Sàn thương mại điện tử hợp nhất

GIỚI THIỆU

    Triển khai Quyết định 645/QĐ-TTg ngày 15 tháng 5 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Kế hoạch tổng thể Phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021-2025, đồng thời, thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương) triển khai Đề án Xây dựng Sàn thương mại điện tử hợp nhất sanviet.vn.

    Sàn TMĐT hợp nhất ra đời với sứ mệnh kết nối các sàn TMĐT địa phương về một địa chỉ sanviet.vn, với mục tiêu:

(i) Giảm sự phân tán, tăng tính kết nối giữa các sàn TMĐT địa phương;

(ii) Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm đặc trưng của địa phương;

(iii) Tăng sự hiện diện hàng Việt chất lượng trên môi trường TMĐT để quảng bá xúc tiến bán hàng;

(iv) Tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp…

    Với sứ mệnh và mục tiêu đó, Trung tâm Phát triển thương mại điện tử đã và đang triển khai kết nối với từng sàn TMĐT địa phương để đưa sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu - sản phẩm tinh hoa của ngành Công Thương và sản phẩm OCOP lên môi trường trực tuyến.

    Lợi ích với nhà cung cấp khi tham gia Sàn hợp nhất:

(i) Được miễn phí mở gian hàng và phí xử lý đơn hàng;

(ii) Được cung cấp các công cụ quảng bá trực tuyến;

(iii) Được tham gia các chương trình xúc tiến bán hàng trực tuyến quy mô quốc gia;

(iv) Được các cơ quan quản lý nhà nước, Hiệp hội, ngành hàng hỗ trợ kết nối giao thương...

    Đối với người tiêu dùng, thay vì phải thao tác trên nhiều sàn TMĐT địa phương, giờ đây, chỉ với một điểm dừng tại sanviet.vn, người tiêu dùng được trải nghiệm cảm giác “MỘT LẦN CHẠM, VẠN NIỀM VUI” để thỏa sức mua sắm các sản phẩm có nguồn gốc đảm bảo, với mức giá từ nhà sản xuất, đồng thời, tiếp cận nhiều chương trình khuyến mãi trực tiếp từ nhà sản xuất.

    Với mục tiêu đồng hành cùng địa phương và doanh nghiệp, trong thời gian tới, Trung tâm Phát triển TMĐT sẽ tiếp tục kết nối các sàn TMĐT địa phương với Sàn hợp nhất để gia tăng số lượng sàn nhánh, phát triển số lượng doanh nghiệp cũng như số lượng các sản phẩm, góp phần xây dựng thương hiệu, quảng bá và thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu - tinh hoa của ngành Công Thương, sản phẩm đặc trưng của địa phương, sản phẩm OCOP, từ đó, lan toả tinh hoa hàng Việt, giúp hàng Việt ngày càng chinh phục và trở thành niềm tự hào của người tiêu dùng Việt Nam.